ชาวศาสนาพุทธแท้ หรือแค่แฝงตัว!?

คำสอนพระพุทธเจ้า ศาสนาพุทธ

ณ จุดๆ นี้...อาจมีใครหลายๆ คนเคลือบแคลงสงสัย   หรือไม่ก็ตกเป็นเหยื่อของพวกที่จะชอบสร้างข่าวลวง   บิดเบือนความจริง   และพยายามตีแผ่ข่าวลบๆ กรอกหูประชาชนทุกๆ วัน   จนทำให้คนบางกลุ่มหลงไปเชื่ออย่างสนิทใจเลยก็มี   

ซึ่งก็กลายเป็นว่าหลงไปเข้าทางคนพวกนี้เสียแล้ว   เพราะคนพวกนี้อาศัยไม่รู้จริงของผู้ฟังเป็นพื้นฐาน   แล้วก็พยายามกรอกหูด้วยข่าวมั่วๆ ที่ดูเหมือนน่าเชื่อถือไปทุกวันๆ   แต่ความมั่วนี้ใช้ไม่ได้กับชาวพุทธที่มีปัญญานะจะบอกให้!!...

เพราะชาวพุทธที่มีปัญญามักจะไตร่ตรองเรื่องราวต่างๆ ด้วยเหตุด้วยผลเสียก่อน   ไม่ใช่สักแต่ว่าเชื่อโดยไม่ลืมหู  ลืมตา  และไม่เปิดใจรับฟังเหตุผลใดๆ เลย   เพราะถ้าหากลองคิดสักนิด   คุณก็จะเห็นอย่างกระจ่างแจ้งอยู่แล้วว่า...เรื่องไหนจริง   เรื่องไหนเท็จ   หรือว่าใครกำลังหลอกลวงประชาชนกันแน่!!...   

คุณลองพิจารณาดูนะ...ณ วันนี้ กลุ่มคนที่แอบอ้างว่าจะออกมาปกป้องพระพุทธศาสนา   คนเหล่านี้เคยทำคุณประโยชน์อะไรให้กับพระพุทธศาสนาบ้างไหม   ตั้งแต่วันแรกที่ออกมา...ก็เห็นมีแต่สร้างความฉิบหาย   สร้างความแตกแยก   สร้างความวุ่นวายให้เกิดขึ้นกับชาติบ้านเมืองไม่รู้จบ   วันๆ ก็มีแต่จะฟ้องร้องโน่น...ฟ้องร้องนี่   กล่าวหาคนนั้น...คนนี้   โจมตีมันทุกอย่างที่ไม่เข้าข้างตัวเอง   

อยากจะถามกลับว่า...นี่หรือชาวพุทธ   นี่หรือคนที่เอ่ยปากว่าอยากจะปกป้องพระพุทธศาสนา   เขาทำกันอย่างนี้หรือ   มันพุทธแท้หรือพุทธอิสระ (ที่อิสระนอกคำสอนของพระพุทธองค์) กันแน่!!!...
และก็น่าแปลกใจที่ว่า...คนกลุ่มนี้ก็มีเพียงแค่ไม่กี่คน   และแต่ละคนต่างก็มีประวัติสุดฉาวกันทั้งนั้น  

ไม่ว่าจะเป็น...ก่อม็อบ  กรรโชกทรัพย์  โกงกิน  เนรคุณ  เป็นต้น   แต่ทำไมคนกลุ่มนี้ถึงมีอิทธิพลกลายเป็นเสียงส่วนใหญ่ในสังคม   แล้วชาวพุทธส่วนใหญ่ในประเทศล่ะ...ถูกจัดวางไว้ตรงไหน   เสียงของชาวพุทธส่วนใหญ่นั้นไม่สำคัญหรือ   

จะปรับปรุงเปลี่ยนอะไร...สนใจแค่คนกลุ่มเดียวหรือ   มันจึงชวนให้คิดต่อว่า...คนกลุ่มนี้มีแบ็คดีหรือเปล่า    หรือคนกลุ่มนี้ถูกจ้างวานมาจากใคร   หรือหวังผลประโยชน์อะไรจากพระพุทธศาสนากันแน่

“ หากเป็นพุทธแท้ต้องสร้างความสมานสามัคคีสิ   แต่นี่...พยายามสร้างความแตกแยก   มันเป็นชาวพุทธจริงหรือ? ”

cr. เรือดำน้ำสีส้ม

22 ความคิดเห็น:

  1. ชาวพุทธต้องไม่แตกแยก ต้องสามัคคีเป็นหนึ่งเดียวกัน ในการรักษาพระพุทธศาสนา
    ถ้าตาอินกับตานาสามัคคีกลมเกลียวกัน ตาอยู่ก็คว้าพุงปลาไปกินไม่ได้

    ตอบลบ
  2. ถ้ารักพระพุทธศาสนาจริง ต้องทำให้เป็นศาสนาประจำชาติสิพุทธอสระ

    ตอบลบ
  3. จริง จริง จริง

    โมทนาสาธุ

    ตอบลบ
  4. ผมว่าไม่ได้เป็นพุทธแต่สวมรอยว่าเป็นพุทธ

    ตอบลบ
  5. เขาไม่ใช่เสียงส่วนใหญ่ครับ เป็นเสียงส่วนน้อยมากๆๆๆๆๆๆๆ ในส่วนสังคม แต่ผู้มีอำนาจให้อำนาจมันครับ และเปิดโอกาสให้สื่อทำลายพุทธศาสนา ตามที่ลัทธิชั่วๆๆ ในภาคใต้บงการอยู่ เสียงสาธุชนแทบจะทั้งประเทศยอมรับสมเด็จวัดปากน้ำครับ แต่ผู้มีอำนาจมันไม่ฟัง!!!!!

    ตอบลบ
  6. ต้องการปกป้องพระพุทธศาสนาหรือล้มล้างกันแน่ คงอยากให้อิสลามมาครองประเทศไทยมังคะ

    ตอบลบ
  7. จริงพุทธแท้ต้องส่งเสริมให้คนสร้างควมดี สร้างบุญสร้างบารมี ส่งเสริมให้คนรักศีล มีศีล

    ตอบลบ
  8. ใช่เลย เห็นด้วยอย่างยิ่ง

    ตอบลบ
  9. ขอให้พวกเรา รักและสามัคคีไว้นะคะ พุทธบริษัทสี่ ต้องเป็นหนึ่งเดียวกัน... มารชอบความรุนแรง เข้าทางเค้า... สงบ เย็น ปฏิบัติธรรมนะคะ เอาบุญล้างความแรงค่ะ

    ตอบลบ
  10. ลงท้ายด้วยคำถามอีกแระ ตอบให้ก็ได้ มันเป็นพวกของใคร

    ตอบลบ
  11. พุทธแค่ทะเบียนบ้าน.เท่านั้นหรือ?

    ตอบลบ
  12. สมัยนี้มีคนนอกศาสนาปลอมตัวเป็นพระเป็นสาธุชน แล้วทำเรื่องเสื่อมเสีย เพื่อให้คนเสื่อมศรัทธาในพระพุทธศาสนาเยอะมาก เราต้องไม่ยอมตกเป็นเครื่องมือของคนเหล่านั้น เรารักพระพุทธศาสนา ต้องช่วยกันปกป้องให้ถึงที่สุด

    ตอบลบ
  13. ใช่แล้วความจริงแท้

    ตอบลบ
  14. ท่านไม่ผิด แต่มีคนอยากให้ท่านผิด เพราะไม่พอใจที่ท่านจะเป็นประมุขสงฆ์ครับ ลองค้นหาเจ้าคุณเบอลินดูครับ

    ตอบลบ
  15. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ